สถานศึกษาจากเมืองจีน > มหาวิทยาลัยภาษาปักกิ่ง | 北京语言大学

มหาวิทยาลัยภาษาปักกิ่ง

北京语言大学

            มหาวิทยาลัยภาษาปักกิ่งเป็นสถาบันที่ขึ้นตรงต่อกระทรวงศึกษาธิการจีน  และเป็นมหาลัยนานาชาติแห่งเดียวที่มีภาระกิจให้ความรู้ด้านวัฒนธรรมจีน จึงมีคำกล่าวขาลว่าเป็น “สหประชาชาติขนาดเล็ก”  มหาวิทยาลัยแห่งนี้ยังเป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำแห่งการวิจัยทางด้านการเรียนการสอนภาษาต่างๆ   ปัจจุบันมหาวิทยาลัยภาษาปักกิ่งกลายเป็นสถาบันแหล่งกำเนิดการวิจัยด้านภาษาวัฒนธรรมจีนและต่างชาติที่สำคัญของประเทศจีน

           มหาวิทยาลัยภาษาปักกิ่งเป็นสถาบันขนาดใหญ่ที่มีประวัติศาสตร์ด้านการเรียนการสอนภาษาจีนนานาชาติและวัฒนธรรมจีนเป็นเวลายาวนาน  พร้อมทั้งมีเหล่าคณาจารย์ที่มีคุณภาพจำนวนมาก   ปัจจุบันระบบและโครงสร้างการศึกษาของมหาวิทยาลัยได้รับการพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพ  เริ่มจากการหลักสูตรระยะสั้น  หลักสูตรเสริมภาษาจีน  หลักสูตรปริญญาตรี  ปริญญาโท และ ปริญญาเอก ยังมีการเรียนผ่านระบบอินเตอร์เน็ตอีกด้วย    วิชาการครบถ้วน   คุณภาพด้านการเรียนการสอนได้รับการประเมินในประเทศและต่างประเทศในระดับสูง

           มหาวิทยาลัยภาษาปักกิ่งสร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1962  ในแต่ละปีจะมีนักเรียนแลกเปลี่ยนที่มาจากหลากหลายประเทศ หลากหลายสีผิวและหลากหลายภาษาที่ต่างกันนับหมื่นคน และยังมีนักเรียนชาวจีนอีกกว่า ​6พันคนที่เรียนและใช้ชีวิตร่วมกันในมหาวิทยาลัยภาษาปักกิ่งแห่งนี้

          นับตั้งแต่สร้างมหาวิทยาลัยมาเป็นเวลา 57ปี  มหาวิทยาลัยได้ผลิตและสอนให้นักเรียนแลกเปลี่ยนที่มาจากทั่วโลกกว่า183ประเทศ  รวมถึงผู้ที่มีชื่อเสียงด้านการเมืองจากทั่วโลกมากมาย อาทิเช่น ประธานาธิบดี นายกรัฐมนตรี  นักพูด  และยังมีบุคคลที่สำคัญของประเทศต่างๆ  เช่น นักวิชาการด้านภาษาจีน   นักการทูต  ศาสตราจารย์ในมหาวิทยาลัย   จำนวนกว่า 2แสนคนใด้เรียนรู้ภาษาจีน  และเข้าใจวัฒนธรรมจีน 

สามารถ Download รายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้

TH - Download ข้อมูลเพิ่มเติม ภาษาไทย
CH - 
Download ข้อมูลเพิ่มเติม ภาษาจีน

 

ผู้สนใจเข้าศึกษาหรือสมัครรับทุนการศึกษา มหาวิทยาลัยภาษาปักกิ่ง หรือต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อ โรงเรียนสอนภาษานานมี
ที่อยู่ อาคารบริษัท นานมี จำกัด
        เลขที่ 146 ถนนสาทรเหนือ แขวงสีลม เขตบางรัก จังหวัดกรุงเทพฯ 10500
       โทรศัพท์ : 02 648 8000
         แฟกซ์ : 02 267 5890
        E-Mail : nmla@nanmee.com